Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

GANAA CT1 20-15-7+BO+TE

THÀNH PHẦN :

- Đạm (N) : 20%
- Lân (P2O5) : 15%
- Kali (K2O) : 7%
- Các nguyên tố đặc biệt BO + TE bổ sung các chất thiết yếu cho cây 

CÔNG DỤNG & CÁCH SỬ DỤNG PHÂN BÓN AGRILONG CHUYÊN DÙNG CÂY TIÊU

* CÁCH BÓN : 

+ Bón phân hữu cơ các loại một lần/năm ngay sau khi thu hoạch trái lần cuối, lượng bón từ 15-20 kg/nọc.
Ngoài phân hữu cơ nếu có điều kiện hàng năm cần bón bổ sung thêm vôi bột từ 1-2 tấn/ha kết hợp với cuốc nền cho vườn tiêu tơi xốp đồng thời sửa lại bồn và dọn vệ sinh vườn tiêu.
+ Bón thúc các đợt trong năm:

- Sau khi thu hoạch trái: dùng 0,5-0,7 kg Agrilong CT1 ( CT1: N-P-K = 20-15-7 + TE) Cây tiêu sau một mùa mang trái lượng dinh dưỡng trong cây bị mất đi nhiều theo sản phẩm thu hoạch và lá, cành bị khô bị rụng đi… làm cho cây bị mất sức rất nhiều. Trong giai đoạn này sử dụng phân bón Agrilong CT1 có hàm lượng đạm cao có tác dụng làm cho cây phục hồi nhanh, cây ra nhiều đọt mới; hàm lượng lân cao giúp cho bộ rễ nhanh phục hồi và phát triển thêm nhiều rễ mới làm tăng khả năng thu hút các chất dinh dưỡng cho cây. Hàm lượng kali vừa phải giúp cây sinh trưỏng khẻo mạnh tăng sức đề kháng với ngoại cảnh và sâu bệnh; các chất trung vi lượng giúp cây phát triển toàn diện và cân đối. Nếu bón kịp thời CT1 sau thu hoạch thì các cành mới ra sớm thành thục, các cành chưa cho trái vụ trước sẽ tích lũy được nhiều chất sinh hoa đây là điều kiện tốt để cho cây tiêu ra nhiều bông sau này.

- Trước khi cây ra bông: Dùng 0,3-,05kg Agrilong CT1 ( CT1: N-P-K = 20-15-7+TE ) Vào khoảng tháng 5-7 hàng năm là tiêu ra bông, qúa trình này phụ thuộc nhiều vào thời tiết, chế độ tưới nước… tuy nhiên phân bón cũng có ảnh hưởng rất lớn tới qúa trình ra bông. Bón phân Agrilong CT1 có hàm lượng lân cao có tác dụng kích thích hình thành mầm hoa sớm và tập trung; hàm lượng kali khá, đạm vừa phải giúp cho qúa trình trổ hoa được tập trung, các chất trung vi lượng giúp tăng cường khả năng đậu trái. Đây là điều kiện quan trọng giúp cho trái chín tập trung, giảm chi phí cho khâu thu hoạch.

- Sau khi tượng hạt và trái đang lớn: Dùng 0,3-0,5kg Agrilong CT2/nọc ( CT2: N-P-K = 18-4-20-TE ) Sau khi đậu trái nhu cầu về đạm, kali tăng rất cao và nhu cầu về lân giảm xuống. Đạm có tác dụng làm cho trái lớn nhanh tạo điều kiện cho việc tích lũy nhiều các chất dinh dưỡng về hạt ở giai đoạn cuối; kali cao giúp cho qúa trình tổng hợp và vận chuyển các chất dinh dưỡng về hạt được diễn ra thuận lợi làm tăng năng suất và chất lượng hạt. Các chất trung vi lượng có tác dụng cân đối các chất dinh dưỡng trong cây, cải thiện chất lượng trái ( hạt tiêu chắc và có vị cay hơn), Hàm lượng kali cao cho cây tiêu bước vào giai đoạn cho trái có nhiều tác dụng, vừa làm tăng khả năng đậu trái, cải thiện chất lượng trái đồng thời tăng sức đề kháng đối với sâu bệnh.

- Nuôi quả: 0,4-0,5 kg Dùng 0,3-0,5kg Agrilong CT2/nọc

+ Cách bón: Xẻ rãnh rộng từ 20-30 cm, cách gốc từ 40-50 cm, sâu từ 10-15 cm, hạn chế làm đứt rễ, rải phân đều vào rãnh và lấp đất lại, tưới giữ ẩm vào mùa khô.
Về phần bón thúc và tưới thúc, các bạn nên sử dụng theo phương pháp phát triển bền vững,

* Cần chú ý: 
- Rễ tiêu rất để tổn thương, không nên xới phạm rễ. Vì vậy, nên ngâm phân cho tan trước khi bón và bón cách gốc 50-60cm ngoài tán tiêu một chút. Thời điểm bón phân và xử lý thuốc tốt nhất là vào lúc sáng sớm và chiều mát (không bón quá 9h sáng và trước 3h chiều), cây tiêu khó tính chỗ này đây. Trường hợp không ngâm tưới mà chôn để cho ăn dần thì nên xới nhẹ ngoài tán cách gốc cây 60cm, Xẻ rãnh rộng từ 20-30 cm và sâu khoảng hơn 5-10cm, lấy đất ngoài xa lấp lại. tưới giữ ẩm vào mùa khô.
- Sau khi thu hoạch, phải tạo cành tỉa tán không bón gì cả để hãm tiêu. Thời gian hãm tiêu từ 30-45 ngày tùy tiêu sung hay suy. Gần tới mùa mưa, nên rửa lá tiêu bằng thuốc gốc đồng + vôi ngăn ngừa nấm. Sau đó tưới nước 2- 3 lần cho ướt đẫm như mưa (lưu ý không bón phân). Cây chỉ ăn phân khi bắt đầu ra lá non, lá non ra là rễ đang nhú. Bón đợt đầu thật đậm, lần này rất quan trọng vì tiêu làm bông đồng loạt. Hồ tiêu có năng suất hay không thì quan trọng nhất là lần này,
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: